fbpx

5 công dụng của giấy vệ sinh mà bạn chưa biết

Hiện nay, tại một số nhà hàng, thậm chí là nhiều gia đình có thói quen sử dụng giấy vệ sinh thay thế cho giấy ăn vì cho rằng, đó cùng là 1 loại giấy. Nhiều người nghĩ điều này không an toàn, nhưng hiện nay giấy vệ sinh đa số đều được làm từ nguyên vật liệu đảm bảo chất lượng, tương tự khăn giấy hay giấy lau. Và giấy vệ sinh thật sự có rất nhiều công dụng mà chúng ta chưa biết. 

Giấy vệ sinh dùng để thay giấy ăn

Một chuyên gia của Bộ môn giấy Xenlulo tại Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết, về mặt yêu cầu kỹ thuật khi sản xuất thì giấy vệ sinh và giấy ăn là khác nhau, nhưng về nguyên lý sản xuất cơ bản thì thành phần, các phụ gia cho vào hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, người ta phân biệt ra 2 loại: giấy vệ sinh dùng cho việc đi toilet và loại giấy vệ sinh để lau tay, lau mặt.(Theo Báo VietNamNet.vn)

Dùng giấy vệ sinh lau miệng cốc 

Hành động làm sạch nước bọt trên miệng cốc sau khi uống thực ra chưa từng được khoa học chứng minh. Dù bạn lau kỹ đến đâu, thì cơ thể vẫn có nguy cơ bị tấn công bởi mầm bệnh. Biện pháp tối ưu nhất  là hạn chế để không ai uống chung cốc với bạn, đặc biệt là trong mùa dịch Covid như thế này.

Đặt giấy vào trong tủ lạnh

5 công dụng của giấy vệ sinh mà bạn chưa biết

Tủ lạnh là một trong những món đồ gia dụng rất phổ biến trong mọi gia đình bởi vì sự tiện lợi của nó. Chỉ cần đi chợ mỗi tuần một lần thì bạn có thể dự trữ lượng thực phẩm đủ dùng cho cả gia đình trong cả tuần.

Thế nhưng, cũng chính vì luôn phải chứa rất nhiều loại thực phẩm khác nhau nên tủ lạnh của bạn sẽ rất dễ bị ám mùi hôi tanh, rất khó chịu. Ngoài việc phải thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để khử sạch mùi hôi, bạn có thể đặt 2 cuộn giấy vệ sinh vào trong tủ lạnh. Mọi mùi hôi tanh của tủ lạnh đều sẽ được cuộn giấy vệ sinh hút sạch!

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn giấy, sau đó đặt chúng vào các ngăn trong tủ lạnh, có thể cho vào cả ngăn đá. Sau đó, bạn để yên như vậy qua 1 đêm. Sáng hôm sau, khi mở cửa tủ lạnh ra thì mọi mùi hôi, tanh và khó chịu đều biến mất.

Sở dĩ cuộn giấy vệ sinh có được công dụng thần kỳ như vậy bởi vì chính cấu tạo của nó. Một trong những nguyên nhân gây ra mùi hôi bên trong tủ lạnh là do độ ẩm vượt quá quy chuẩn mà thực phẩm tiết ra. Vậy nên, giấy vệ sinh sẽ thẩm thấu và hấp thụ độ ẩm dư thừa đó đi, kèm theo đó mùi tanh hôi cũng sẽ bị giấy “hút” sạch.

Giấy vệ sinh dùng để vệ sinh vùng kín

Việc sử dụng giấy vệ sinh để lau chùi vùng kín là một thói quen của nhiều chị em để âm đạo luôn khô ráo, sạch sẽ và tránh được vi khuẩn xâm nhập. Đây cũng là 1 trong những biện pháp rất đơn giản để phòng ngừa bệnh viêm nhiễm âm đạo cho chị em. Tuy nhiên, sử dụng giấy vệ sinh để vệ sinh vùng kín như thế nào là đúng cách?

Hầu hết các chị em có thói quen dùng khăn/ giấy vệ sinh lau từ phía sau ra phía trước, thói quen này khiến cho vi khuẩn từ hậu môn sẽ di chuyển theo giấy ra âm hộ gây viêm nhiễm cho âm hộ. 

Một số chị em khác lại có thói quen chà xát vùng kín khi lau chùi. Khi lau chùi mạnh và kèm theo những loại giấy thô ráp sẽ khiến cho vùng kín vốn nhạy cảm bị tổn thương gây viêm nhiễm hơn .

Vì vậy, các bác sĩ Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam khuyến cáo:

  • Chị em hãy lựa chọn các loại giấy vệ sinh cao cấp hoặc là giấy ăn để vệ sinh vùng kín sau mỗi lần đi vệ sinh.
  • Giấy phải bảo quản sạch sẽ, ở nơi khô ráo, thoáng mát, còn nguyên trong bao bì, có địa chỉ nơi sản xuất và ngày sản xuất rõ ràng. Dùng đến đâu mới bóc túi ra đến đó, nhớ không được để giấy bên ngoài quá lâu.
  • Khi dùng bất kỳ loại giấy vệ sinh nào, thứ tự đúng luôn luôn là từ trước ra sau (lau vùng kín trước rồi sau đó mới đến hậu môn). Điều này sẽ giúp loại trừ các nguy cơ bị các loại vi khuẩn ở hậu môn tấn công âm đạo.

(Trích dẫn Báo Lao động)

Giấy vệ sinh dùng để đặt giấy lên bồn cầu

Ngồi trực tiếp lên trên bồn cầu công cộng rất dễ làm bạn bị bệnh. Trong mọi trường hợp, thì cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe là bạn nên lấy 1 ít giấy vệ sinh lót lên thành bồn cầu, sau đó mới ngồi lên. Việc này sẽ giảm thiểu vi khuẩn bám trên bồn cầu tiếp xúc trực tiếp khi bạn ngồi lên. 

Lưu ý, hãy rửa sạch tay sau khi đi vệ sinh và hạn chế chạm vào mắt, mũi và miệng.

Hy vọng thông qua bài viết bạn đã phần nào biết được thêm một số công dụng của giấy vệ sinh trong cuộc sống hằng ngày. Nếu có bất cứ thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm giấy nào, hãy liên hệ với Tân Thành Nhân ngay nhé!

Công ty TNHH Tân Thành Nhân là đơn vị sản xuất  giấy vệ sinh trên quy trình nghiêm ngặt đạt tiêu chuẩn chất lượng và an toàn, với nguyên liệu từ bột giấy nguyên chất nhập khẩu từ Indonesia. Chúng tôi cũng là nhà phân phối giấy trực tiếp đến tay người tiêu dùng nên đảm bảo sẽ không có hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng mà giá cả lại phải chăng, phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng trong nước

Công ty TNHH Tân Thành Nhân

Số điện thoại: 0916 241 927

Email: kdgiayvesinh@gmail.com 

Website: https://giaycalla.com/tanthanhnhan.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/CallaTissue/

Địa chỉ: Số 8 ngõ 95 phố Chùa Bộc, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *